Hiện đại hóa nền hành chính

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, việc ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước đã được UBND tỉnh, huyện triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy cho các giao dịch điện tử phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp của các cơ quan Nhà nước, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước xây dựng chính quyền điện tử.

Trong lộ trình hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, việc ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của cơ quan Nhà nước các cấp trên địa bàn ngày càng được quan tâm đẩy mạnh. Với công nghệ phát triển như hiện nay, vấn đề này được giải quyết bằng nhiều giải pháp khác nhau, trong đó chữ ký số là một trong những giải pháp hiện đại, an toàn, hiệu quả nhất.

UBND xã Long Thọ bắt đầu triển khai việc ứng dụng chữ ký số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước từ năm 2021 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số chuyên dùng trong các giao dịch điện tử, từng bước thay thế các giao dịch truyền thống giữa các cơ quan nhà nước với người dân và các đơn vị trong, ngoài xã. Từ đó giúp tăng năng suất xử lý công việc, giảm thời gian và chi phí dành cho các công việc liên quan đến văn bản giấy (in ấn, phát hành, lưu trữ…), nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho các giao dịch điện tử giữa các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên môi trường mạng internet. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước; tăng cường trao đổi văn bản điện tử, giảm trao đổi văn bản giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy cải cách hành chính của địa phương.

Bên cạnh đó, để phục vụ mục tiêu hiện đại hóa công sở, UBND xã đã quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, xây mới hệ thống trụ sở và cung cấp các trang, thiết bị đồng bộ, hiện đại cho Bộ phận Một cửa xã từ nguồn ngân sách kết dư của xã, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết các TTHC tại Bộ phận Một cửa xã./.